TISSUE

" Huwag kang maglagay ng panuntunan (standards) sa iba, lalo’t hindi mo alam kung naabot mo ang panuntunan ng ibang tao sa iyo"

Lunes, Pebrero 14, 2011

ITANONG MO KAY DOC. LENG




Dahil BALENTAYMS DEY ngayon, syempre usaping puso ang pag-uusapan natin. Dahil medyo allergic ang iba sa aking pagkaseryoso mode eh medyo “PA-COOL” muna ako! Kaya ibinabalik ko ang aking isa pang katauhan si………..tenen……………… DOC. LENG (pangalan palang baduy na baduy na!Tae!).

DOC LENG: Magandang umaga/Tanghali/Gabi (wateber) sa inyong lahat, at narito na naman po tayo sa ating palatuntunang………………… ITANONG MO KAY DOC.LENG (Tae ang korni talaga).

Okay bukas uli ang linya ng telepono para sa mga may problema sa usaping puso dahil araw ng mga puso ngayon.


KRINGGGGGGGGGG ( aba’y kay bilis namang magring)


Caller 1: Doc, may problema po ako ngayon, kasi po iniwan ako ng boypren ko at pinagpalit ako sa iba. Ano po ba ang gagawin ko para mapabalik sya sa aking piling ? (singhot uhog, singa panyo )


DOC LENG: Iha !ang isang taong umalis na, tyak magfefeeling importante yun kung pipilitin bumalik sya sa piling mo. Baka lumaki ang ulo nya at isiping kamukha nya si Brad Pitt (Kapal ng mukha nya) .Kapag lagi mong pinipilit ang isang tao sa isang bagay laging NAGPAPAKAPAMPAM at lalong MAGEEPAL yan(Tae sya!) Kaya kung ako sa iyo, hayaan mo na lang sya. Kung ang pusa nga kahit iligaw mo nakakabalik pa sa bahay eh yung boyfriend mo pa kaya. Kaya babalik yan kung gusto nyang bumalik .Nasa iyo rin kung gusto mo syang tanggapin o hindi, pero kung ako sa iyo gagawin ko na lang SIOPAO yang boypren mo!!Yun lang IHA!


Caller1: Salamat po Doc, at Doc hindi po ako IHA, IHO po ako!


DOC LENG: Okay payn!Madali akong kausap


KURINGGGGGGGGGGG ( naks may second caller na!)

Caller2: Doc, pwede po bang magtanong?

DOC LENG: Eh nagtatanong ka na kaya, Adik ka ba? Sige ano tanong mo IHO?IHA? (nanigurado)


Caller2: IHO po! Ano po ba ang mabisang paraan para magustuhan ako ng mga babae?


DOC LENG: Okay ganito yan, gwapo ka ba?kung hindi ka gwapo, magpakyut ka! Kung hindi ka kyut magpacharming ka!Kung hindi ka charming, maging mabait ka! Kung hindi ka mabait, maging respansable ka. Kung hindi ka responsable……………………………………….magpatawa ka na lang! basta magpatawa ka, kahit hindi ka nakakatawa basta magpapatawa ka!Pleaseeee!


Caller2: Sige po Doc, magpapatawa na lang ako tutal kalbo naman po ako.

DOC LENG: Tsk tsk tsk KORNI , (Lord have mercy!) Next caller please……..


KURIRINNGGGGGGGGG


Caller3: Doc, paano mo malalaman kung inlab ka?

DOC LENG: Ganito, inlab ka kung sakaling iipunin nya sa kamay ang utot nya sabay iipapaamoy sa iyo at sasagot kang “ANG SWEET mo naman”. Inlab ka nun! Kung sakaling dumighay sya ng ubod ng lakas habang nakaharap sa iyo pagkatapos kumain at sasagot ka ng “HAY ang kyut naman ng SOUNDS!”, Inlab ka nun. Kung sakaling mangulangot sya at pinitik sa iyo ang binilot na kulangot at sa sasagot kang “ Ikaw ang lambing lambing mo sa akin!!” Inlab ka nun. At kung sakaling minumura ka na at sinasaktan ka nya…… hindi na lab yun!Kamartiran na yun! At masyado na syang abusado!Kaya wag kang masyado paabuso! (Tampalin mo sa nguso para magtanda!)


Caller3: Tenks Doc,palagay ko inlab nga ako!

DOC LENG Bakit naman?

Caller3: Dahil lahat yan ginagawa ng boypren ko sa akin!


DOC LENG: Ganun! Langya. Singkit ikaw ba yan?Tae naman oh! bakit tumawag ka pa dito! Sayang ang load!Sana pinasaload mo na lang sa akin, Tange!


Caller3: Si Doc. naman!At least alam ko na LAB nya ako kaya nya yun ginagawa sa akin!
.
DOC LENG: Utot mo blue!
.
.
KURIRINGKURIRINGGGGGGGGGGGG (buti may tumawag uli!)
.
.
Caller4: Doc, sino po ba nag-imbento ng balentayms, kailan ang unang balentayms, at ano po ba ang balentayms
.
DOC LENG: Ahhhhh........ ang labo ng signal mo iha, ulitin mo nga! (drama na lang di ko alam sagot eh)
.
Caller4: Doc, sino po ba nag-imbento ng balentayms, kailan ang unang balentayms, at ano po ba ang balentayms
.
DOC LENG: ahhh choppy -choppy ang linya!!
.
Caller4: Gwapo nyo Doc!
.

DOC LENG: Salamat sa papuri mo matagal ko ng alam yan!
.
Caller4: Kala ko ba choppy linya ko bat narinig nyo yun!
.
DOC LENG: Ano ulit yun! Sorry choppy talaga.........toootttttt....tooottttt (bwisit na yun ano akala nya si Erni eBaron ako!buti magaling ako sa drama!hehehe)


KURRINGGGGGGGGGGGGGGG !! !............Yung kape ko nasan na!! (sori di telepono iyun, pangalan ng P.A ko si Kuring)


Okay tapos na naman po ang isang edisyon ng “ITANONG MO KAY DOC.LENG” Sana naibigan nyo ang aking palatuntunan. Ako'y iinom muna ng kape kasi puyat na ako kakatulog.
Maraming salamat kay Aldrino sa pagbibigay sa akin ng espasyo sa kanyang blog.



Okay back to you ALDRINO
(Ako na ito)


Huwag kayong magpapaniwala kay DOC LENG, nagpapadiscover lang yan! Kaya nagpapakabibo kasi masyadong nag-aambisyong sumikat! Kaya wag gagaanong pansinin yang si Doc!

Iyon lang at maraming salamat!

HAPI BALENTAYMS!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Tandaan: Ang mga kasapi lamang ng blog na ito ang maaaring mag-post ng komento.