TISSUE

" Huwag kang maglagay ng panuntunan (standards) sa iba, lalo’t hindi mo alam kung naabot mo ang panuntunan ng ibang tao sa iyo"

Sabado, Hunyo 26, 2010

i love you ipis ipis very much

kabanata I
AKO ANG SIMULA


Ako si Lufet, At isa akong ipis. Isinilang ako sa kisame ng maalamat na PBB house, Nabibilang ako sa angkan ng pinakamagagaling na ipis dito sa Bahay ni KUYA dito sa Villa. Matapang, Astig, kinakatakutan at kinaiinggitan ang aming lahi. Kami yung tipong kapag naagrabyado at nagkataong binuhay mo pa, babalikan ka namin at ipapalasap sa iyo ang sakit ng kagat ng aming paghihiganti.


Kami daw ay nabibilang sa mga ipis na may dugong bughaw. Tinanong ko si nanay kung paano nangyari na dugong bughaw kami. Sabi naman ni nanay kasi daw utot ko kulay blue. Siyempre hindi ako naniniwala kasi alam kong joke lang yun.


Kami yung lahing inapak-apakan mo na lahat lahat .Buhay pa.


Pero sa kabila ng malupet kong pangalan at astig na lahi, Isa pa rin akong mahinang ipis. Tanggap ko naman eh. Wala akong maipagmamalaki. Ay!!! meron pala! Ang alaga kong si "MANuY". Lagi ko siya kasama. Lagi kming naglalaro. Pero siyempre ayaw ko namang ipakita siya kung kani-kanino lang. Sensitive kasi siya. Madaling magalit.


Inlababo ako sa isang kababata. Si dalisay. Siya na ata ang pinakamagndang ipis na nabubuhay. Fresh na fresh siya galing abu dhabi. Tinanong ko siya kung papaano sya napunta sa bahay ni kuya. ang sagot naman niya ay natrap daw siya maleta ng bagong housemate na pumasok sa Bahay ni Kuya. Ayun!


Kasabay nang una naming pagkikita ay pumasok na rin siya sa puso ko at kahit kailan ay hindi na muling lumabas pa..


Ang bango bango talaga ni Dalisay. Parang panis na ispagheti, hmmmmm.. Ang sarap. Kahit saaan ako magpunta naamoy ko pa rin siya. Sumusunod sa galaw ko.




Siya ang dahilan kung bakit patuloy pa rin sa pagtibok ang aking puso


Siya ang dahilan kung bakit 143 ang favorite number ko


Siya ang dahilan kung bakit ako masaya


Siya ang dahilan kung bakit laging nakatayo ang alaga kong si MANuY


Siya ang dahilan kaya ako ipinanganak sa mundo " para alagaan ko siyat mahalin habang buhay"


Siya rin ang dahil kung bakit ko nasagot ang katanungang ..What is the square root of 25. Oo kasi lima lang ang paa niya. Dahilan naputol ito nung naipit yung paa niya nung natrap siya sa maleta.
Dahil nga sa sobrang ganda ni Dalisay . Ang dami daming nanligaw sa kanya. Naalala ko pa nga nung sabay sabay kaming nanligaw sa kanya.At isa isa niya kming tinanong kung no ang maipagamalaki namin


ipis1: Nakaligo na ako sa dagat ng basura
ipis2: Hindi ako magnanakaw
ipis3: Ibinalik ko ang kapayapaan sa mindanao, sa akin may ginhawa
ipis4: Meron akong galing at talino
ipis5: Ipinagmamalaki ko na mahal ko ang Diyos at ang bayan
ipis6: Pinaunlad ko ang subic
ipis7: Hindi ako isinali sa survey
tapos si ipis8 ay nanatiling tahimik pero patuloy sa panliligaw


Meron pa palang ilang ipis sa baba pero minabuti nang hindi umakyat
ipis9: Ako ang tunay na bayani
ipis10: akong bahala sa palengke


Tapos tinanong niya ako kung ano naman ang kaya ko ibigay at ipagmalaki.sabi ko.


"ako mismo! Ako ang simula! At Handa akong mamatay para sayo"


Matapos nun. Kinagat kagat ko ang bulok na prutas ng mansanas para ukitin ang mga katagang ito




Deads na deads
Ako sa iyo, Pangako
Lagi kitang
Iibigin at
Sayo lang
Aandar ang mundo kong
Yinayanig mo.


Tapos nagulat na lang ako kasi ngreply siya sa ginawa ko at eto ang nakasulat.


MuKstah n pheow u!?? huWakg u mhakz alahlah.... Iii LOphVes u dHiin vH3rRy Vh3Rry mUwtgCht!!!jejeje


haaayy..Putragis yan! jejemon pala siya. Pero kahit ano pa man Mahal na mahal na mahal ko pa rin siya

itutuloy...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Tandaan: Ang mga kasapi lamang ng blog na ito ang maaaring mag-post ng komento.